2:27 AM
6 cách đơn giản để quản lý lương tháng hiệu quả

Việc ấn định mức lương hàng tháng không hề đơn giản. Đặc biệt sẽ rất khó khăn nếu bạn là người thích đi chơi, mua sắm hay đi du lịch.

Hóa ra khó khăn trong việc quản lý tiền lương hàng tháng không chỉ xảy ra với một hoặc hai người. Có rất nhiều nhân viên thất bại trong việc quản lý tiền lương hàng tháng này. Tiền lương hàng tháng thường hết sớm do những thói quen xấu không nhận ra. Thông thường, tiền sẽ được dùng để mua những thứ hoặc làm những thứ bạn thực sự không cần. Hoặc làm những việc vô ích nhưng lại thành công tiêu tiền một cách vô thức.

Tất nhiên, nếu chuyện đó cứ tái diễn, sẽ không có khoản tiền nào có thể tiết kiệm hoặc sử dụng cho những nhu cầu quan trọng hơn. Vì lý do này, chúng tôi đã tóm tắt một số mẹo đơn giản. Những mẹo này giúp thu xếp tiền lương hàng tháng sao cho đủ với nhu cầu hàng tháng. Quan trọng hơn là để chuẩn bị tài sản thừa kế cho người thân.

  1. Lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng

Lập kế hoạch chi tiêu trong tháng. Được chia thành hai phần, một nhu cầu chính, một nhu cầu thứ cấp. Các nhu cầu chính như tiền ăn, tiền đi lại, tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền tiết kiệm và tiền trả góp phải trả. Phần còn lại có thể được sử dụng cho các nhu cầu thứ cấp như: liên hoan, tiệc tùng, du lịch, mua sắm, v.v. Kế hoạch này mang tính quyết cho việc chi tiêu tiền sau này.

  1. Trả góp và hóa đơn

Khi đến ngày lĩnh lương, bạn phải thanh toán ngay tất cả các hóa đơn và các khoản trả góp. Số tiền còn lại  hãy sử dụng cho nhu cầu của mình. Số tiền này có thể được điều chỉnh tùy theo điều kiện tài chính của bạn. Ví dụ như ăn uống, bạn có thể điều chỉnh thực đơn ăn uống sao cho đủ sống một tháng.

  1. Tạo sổ tài chính

Bước tiếp theo là tạo một cuốn sổ ghi chép tất cả các khoản thu nhập và chi phí của bạn. Điều này có thể được sử dụng làm tài liệu để đánh giá các khoản chi tiêu quan trọng và không quan trọng. Hãy chú ý đến tất cả các loại chi phí mà bạn đã thực hiện một tháng trước, sau đó xác định xem những khoản chi này có quan trọng hay không, để có thể ngăn ngừa những khoản chi tương tự trong những tháng tới. Vì vậy, hãy luôn dành thời gian viết nhật ký chi tiêu mỗi ngày.

  1. Có ít nhất hai tài khoản

Một mẹo này rất hiệu quả trong việc giúp tiền của bạn không bị lãng phí. Hai tài khoản đó là: Một tài khoản được sử dụng để tiết kiệm và một tài khoản còn lại được sử dụng cho các chi phí hàng ngày của bạn. Cách này giúp bạn sẽ suy nghĩ kỹ khi muốn tiêu tiền để không liều lĩnh và thiếu cẩn trọng.

  1. Chuẩn bị một quỹ khẩn cấp

Luôn dành một khoản quỹ cho những nhu cầu khẩn cấp là rất cần thiết. Qũy khẩn cấp được sử dụng nếu có điều gì đó không mong muốn xảy ra trong tương lai và cần nhiều tiền. Cách dành tiền cho quỹ khẩn cấp này có thể thông qua bảo hiểm. Khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe hoặc giáo dục, nó sẽ có thể giúp bạn quản lý những rủi ro xảy ra trong tương lai. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng quý khẩn cấp như một tài sản thừa kế.

  1. Đầu tư

Cách tiếp theo để duy trì tài chính, là đầu tư. Bạn có thể làm việc với nhiều bên khác nhau. Ví dụ, quỹ tương hỗ, bảo hiểm đầu tư, hoặc sở hữu kim loại quý… Đầu tư thông qua bảo hiểm là  cách dễ dàng nhất để nhận được nhiều lợi ích. Điều đó có thể thu được lợi nhuận từ khoản đầu tư đã thực hiện. Lợi ích của việc đầu tư thông qua bảo hiểm để tạo ra một tài sản thừa kế. Vì vậy, nếu một ngày bạn chết, số tiền bảo hiểm và lợi nhuận đầu tư có thể được chuyển cho gia đình và những người thân yêu của bạn.

Vũ Đại Hưng (Biên dịch)

Chuyên mục: Tài chính - bảo hiểm | Lượt xem: 210 | Người đăng: davudesco | Từ khóa:: bảo hiểm, lương tháng, Hanwha Life, quản lý lương tháng, bảo hiểm nhân thọ. Vũ Đại Hưng | Đánh giá: 0.0/0
TIN MỚI

cover
Camera Xoay trong nhà IMOU Ranger 2 – Thiết bị không thể thiếu cho mỗi gia đình

Camera xoay là loại camera có khả năng xoay ngang và dọc để quan sát một khu vực rộng lớn hơn so với camera cố định. Camera xoay thường được sử dụng để giám sát, an ninh và phát trực tiếp.

cover
Bộ phát WiFi di động lắp sim 4G Huawei E5576 tốc độ 150Mbps, pin 1500mAh

Bộ phát wifi di động, hay còn gọi là MiFi, là thiết bị nhỏ gọn cho phép bạn truy cập và chia sẻ kết nối internet di động với nhiều thiết bị khác. Chúng hoạt động bằng cách sử dụng thẻ SIM dữ liệu di động để kết nối với mạng di động, sau đó phát sóng wifi mà các thiết bị khác có thể kết nối.

TIN TIÊU ĐIỂM
Hướng dẫn: Đăng ký khởi tạo một trang web hoàn toàn miễn phí với uCoz
Lượt xem: 1858
Làm Online: Hướng dẫn kiếm tiền trên Accesstrade, nền tảng Affiliate Marketing uy tín nhất Việt Nam - Phần 1: Accesstrade là gì?
Lượt xem: 649
Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng mà không cần đến ngân hàng
Lượt xem: 619
Vì sao nên chọn Camera Imou cho nhu cầu an ninh của bạn?
Lượt xem: 523